Tìm hiểu về Byakugan




Khái niệm




[caption id="attachment_174" align="aligncenter" width="256"]Byakugan Byakugan khi chưa kích hoạt[/caption]

Bạch Nhãn–白眼|Byakugan là một đồng thuật–瞳術|dōjutsu   tự động bộc phát ở các thành viên trong bộ tộc Otsutsuki và Hyuga. Khác với sharingan có đôi mắt bình thường và cần có yếu tố để thức tỉnh, khi chưa thức tỉnh thì không thể dùng được sharingan. Những người sở hữu Byakugan lúc không sử dụng vẫn trở nên khác biệt nhờ đôi mắt trắng và không có đồng tử. Byakugan không cần có các yếu tố để thức tỉnh. Khi Byakugan được kích hoạt, con ngươi xuất hiện và những mạch máu ở gần thái dương phồng lên. Trừ trường hợp Himawari, con gái của Naruto, cô bé bình thường có đôi mắt màu xanh giống cha nhưng khi cần vẫn sử dụng được byakugan. Ví dụ như khi Himawari dùng nó để tìm Boruto vì lỡ tay làm rách con gấu của cô. :D

[caption id="attachment_173" align="aligncenter" width="254"]Byakugan Byakugan khi kích hoạt[/caption]

Lịch sử


byakugan_1



Người đầu tiên sở hữu byakugan trên trái đất là Otsutsuki Kaguya. Người con trai thứ hai của bà là Hamura được thừa hưởng byakugan từ bà. Gia tộc Hyuga chính là hậu duệ của Hamura, trong chakra của tộc nhân Hyuga có chakra của Hamura, nhờ đó tộc Hyuga sở hữu byakugan. Sau đại chiến ninja lần IV, Trái Đất lại phải đối mặt với một thảm họa khác khi một tộc nhân Otsutsuki sinh sống trên mặt trăng quyết định hủy diệt Trái Đất bằng cách sử dụng thiên sinh nhãn điều khiển mặt trăng lại gần trái đất làm mặt trăng tan rã và những mảnh vỡ sẽ trút xuống bề mặt trái đất khiến Kaguyanhân loại bị diệt vong. Thiên sinh nhãn là tổ hợp
các bạch nhãn, thứ làm mặt trăng chuyển động và chỉ có ai mang dòng máu của Hamura mới có thể chạm vào, nếu không sẽ bị hút cạn chakra. Thiên sinh nhãn chỉ có thể được điều khiển bởi người trong tộc Otsutsuki có đôi mắt hợp nhất với byakugan thuần khiết tạo thành thiên sinh nhãn. Lưu ý thiên sinh nhãn tạo bởi tổ hợp các bạch nhãn là một công cụ còn thiên sinh nhãn tạo bởi mắt của người trong tộc Otsutsuki hợp nhất với byakugan thuần khiết là mắt.





Byakugan_2


Khuyết điểm


Byakugan có thể bị khắc chế bởi huyết kế giới hạn của Ranmaru, người có tầm nhìn khắp 360 độ và cực xa. Tuy nhiên khác với byakugan, Ranmaru không thể nhìn thấy hệ thống chakra của người khác mà lại có thể tạo ra hệ thống chakra đánh lừa được byakugan.

Người dùng byakugan không thể quan sát được các vật nằm trong điểm mù ở gần đốt sống thứ nhất.

Nếu byakugan được dùng để tìm kiếm một vật thể có cùng nhiệt độ với các vật thể xung quanh thì rất khó để tìm được nó.

Người sở hữu


Ngoài các tộc nhân Hyuga ở làng Konoha còn có những người khác sở hữu byakugan, đó là: Otsutsuki Kaguya, Otsutsuki Hamura, và Ao - một ninja làng Sương mù.

Sức mạnh của Byakugan


Byakugan tăng tầm nhìn


Người sở hữu byakugan, khi kích hoạt có thể nhìn xuyên qua bất thứ gì mà họ muốn và có thể tăng tầm nhìn lên đến 10km như Hinata ở phần II. Byakugan rất hiệu quả trong việc tìm kiếm, theo dõi, phát hiện địch và chiến đấu trong những hoàn cảnh ngặt nghèo như trong sương mù,…

Nhu quyền


Nhờ khả năng nhìn thấu hệ chakra của đối phương, người sở hữu byakugan có thể triển khai Jūken (Nhu quyền) một loại thể thuật mạnh mẽ giúp tác động vào hệ chakra của dối phương, có thể khóa đường lưu thông của chakra nếu đánh trúng huyệt đạo, khiến đối phương không thể thi triển các thuật liên quan đến chakra. Đây không phải chỉ là một thuật khống chế, nó có thể gây chết người do làm tổn thương nội tạng như khi Neji làm với Hinata ở kì thi chunin lần một.

Các thuật được phát triển dành cho byakugan


Hakkeshō Kaiten


Bát Quái Chưởng Hồi Thiên

Người dùng có thể giải phóng chakra ra mọi điểm trên cơ thể, mạnh hơn cả các jounin ( chỉ có thể giải phóng chakra ở các đầu ngón tay hoặc ngón chân) rồi xoay cơ thể và tạo thành vòng xoáy có thể cản mọi đòn tấn công vật lý.

Hakke Rokujūyon Shō


Bát Quái Lục Thập Tứ Chưởng

Đặt mình và đối phương vào một bát quái, từ đó đánh 64 chưởng vào 64 huyệt trên cơ thể đối phương, hoàn toàn khóa chặt huyệt đạo đối thủ nếu chỉ có một, có thể công kích với số lượng lớn nhưng tốn khá nhiều chakra.

Số huyệt điểm theo trình tự: 2->2->4->8->16->32

Song sư quyền


Thủ Hộ Bát Quái Lục Thập Tứ Chưởng


Bát Quái Tam Thập Nhị Chưởng


Bát Quái Không Bích Chưởng


Bát Quái Không Chưởng


Phần này vẫn còn thiếu, mong các bạn giúp sức hoàn thành bài viết.

Liên kết ngoài


http://freefansub.com/showthread.php?t=366

http://vi.wikipedia.org/wiki/Thu%E1%BA%ADt_%28Naruto%29#B.E1.BA.A1ch_Nh.C3.A3n

1 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.