Tiểu Sử Nagato - Pain


長門 Nagato
Pain (ペイン, Pein)
God (神, Kami)
--------------------
Xuất hiện lần đầu
Manga: Tập 41, Chap 372
Anime: Naruto Shippuden Ep 128
OVA: Đường Đến Ninja: Naruto the Movie
--------------------
Thông tin cá nhân
Sinh nhật: 19 tháng 9
Cung hoàng đạo: Xử Nữ
Tuổi: Phần II: 35
Tình trạng: đã chết
Chiều cao: Phần II: 175.5cm
Cân nặng: Phần II: 40.1 kg
Nhóm máu: A
-Huyết kế giới hạn: Rinnegan-Phân loại: Ninja cấp S, ninja cảm ứng
Nghề nghiệp: Thủ lĩnh Akatsuki
Lãnh đạo làng
Tổ chức: Akatsuki
Làng Mưa
Đội: Trẻ mồ côi làng Mưa
Đồng đội: Konan
Gia tộc: Uzumaki
Gia đình:
Fuso (Mẹ)
Ise (Cha)
Chakra: 5 loại và chakra dương

Tham khảo tại

http://naruto.wikia.com/wiki/Nagato

Lý lịch

Nỗi đau thứ nhất

Nagato Sống với cha mẹ mình là Ise và Fuso trong một ngôi nhà nhỏ ở ngoại ô làng Mưa. Lúc cậu còn nhỏ Uchiha Madara đã bí mật cấy lên cậu con mắt Rinnegan của mình mà không được sự đồng ý của cha mẹ Nagato.

Trong cuộc chiến tranh Ninja lần II, gia đình cậu đã trú ẩn trong nhà để tránh cuộc chiến. Một ngày, hai ninja làng Konoha đã đột nhập vào nhà cậu để tìm kiếm thức ăn, gia đình Nagato đã cố gắn lẻn ra mà không bị phát hiện. Nhưng ninja làng Konoha lại tưởng nhầm họ là kẻ địch nên tấn công, để Nagato chạy thoát, cha mẹ cậu chống trả lại và bị giết. Khi nỗi đau biến thành thù hận, cậu lần đầu tiên sử dụng con mắt Rinnegan để trả thù cho cha mẹ.

Bộ ba và Jiraiya


Sau bi kịch đó cậu rời khỏi nhà, lang thang tìm kiếm thức ăn và nơi trú ẩn. Cho đến khi cậu gục xuống vì đói, do hoàn cảnh hiện tại, không ai giúp đỡ cậu cho đến khi cậu được tìm thấy bởi hai đứa trẻ: Yahiko và Konan. Cả hai đều là những đứa trẻ mồ côi và lúc nào cũng phải đấu tranh để được sống. Cả ba nương tựa nhau, cùng trộm thức ăn và chia sẻ ước mơ của  trở thành vị thần của thế giới nếu chiến tranh còn tiếp tục và sử dụng quyền lực của mình để loại bỏ chiến tranh ( ban đầu đó chỉ là ước mơ của riêng Yahiko cho đến khi họ rơi vào trận chiến giữa tam sannin Làng Lá và Hanzo, con chó của họ là Tiny bị giết chết). Để thực hiện ước mơ, cả ba phải trở thành nhẫn giả. Sau trận chiến, ba đứa trẻ đến gặp ba vị sannin, ban đầu chỉ xin thức ăn sau đó yahiko mạnh dạn xin họ dạy cho nhẫn thuật. Orochimaru định giết cả ba vì cho rằng cuộc sống của chúng rất cực khổ, sẽ tốt hơn nếu giết chúng ngay lúc đó. Nhưng Jiraya lại quyết định ở lại cho đến khi chúng có thể tự chăm sóc cho bản thân.

Jiraya rất cẩn thận trong việc dạy nhẫn thuật cho cả ba. Nhưng không lâu sau, đám trẻ bị một ninja tấn công, khi Yahiko gần chết, Nagato vô thức sử dụng sức mạnh rinnegan giết chết tên ninja. Sau chuyện đó, Jiraiya bắt đầu truyền dạy nhẫn thuật cho cả ba và tin tưởng rằng cậu chính là đứa bé trong lời tiên tri. Nhưng Nagato lại cảm thấy sợ hãi sức mạnh của chính mình, cậu bị dằn vặt bởi tội lỗi và tin rằng mình đã làm điều gì đó sai trái. Lúc đó, Jiraiya đã nói với cậu rằng nhờ có cậu mà Yahiko vẫn còn sống, đó là một điều đúng đắn, không ai có thể chê trách cậu.
Khi con người  bị đau đớn họ bắt đầu học được sự thù ghét. Khi con người làm tổn thương những người khác, họ bắt đầu trở nên thù hận và bị dằn vặt bời tội lỗi. Nhưng biết được nỗi đau đó khiến con người trở nên tốt đẹp hơn. Đau đớn giúp cho mọi người trưởng thành.
-Jiraiya-

Em chỉ muốn bảo vệ họ. Dù có phải chịu đau đớn thế nào đi chăng nữa.

-Nagato-

Thế giới này tràn ngập chiến tranh và thù hận. Ta luôn nghĩ làm thế nào để có thể thay đổi được điều đó. Ta muốn biết hòa bình là gì. Ta muốn tìm ra câu trả lời.

- Jiraiya-


Jiraiya và đứa trẻ rất thân mật với nhau, Jiraya cùng cả ba mặc bộ đồ giả cóc và quy định mật mã về những tấm gỗ, nếu màu trắng là ra ngoài (ông còn bỏ công ra vẽ lên đó hình con cóc), còn máu đỏ là đang ở nhà. Rồi ba năm sau, khi cả ba đã trưởng thành về thể xác lẫn tinh thần, Jiraiya kể cho bộ ba câu chuyện về Lục Đạo Tiên Nhân, đặt niềm tin vào một thế giới hòa bình cho Nagato rồi bỏ đi, tấm gỗ mang tên Jiraiya được lật sang mặt trắng...

Thành lập Akatsuki


Sau khi Jiraiya rời đi, bộ ba thành lập tổ chức Akatsuki với người lãnh đạo là Yahiko với mong muốn đem lại hòa bình mà không dựa vào vũ lực. Thông điệp này được phổ biến và tổ chức ngày càng có nhiều thành viên. Trong đại chiến ninja lần II, Obito dưới lốt Madara đã tiếp cận bộ ba theo ý định của Madara nhằm lợi dụng sức mạnh Rinnegan của Nagato để thực hiện kế hoạch Tsukuyomi vĩnh cữu. Nagato đã bị lung lay bởi lời nói của "Madara" nhưng Yahiko lại cho rằng "Madara" chỉ đang lợi dụng bọn họ và từ chối hợp tác.

Nỗi đau thứ hai


Khi Hanzo, thủ lĩnh của Amerakuge với tính cách đa nghi của mình nghe được lời đồn về Akatsuki đã không thể phớt lờ tổ chức này. Hắn nói với bộ ba rằng hắn muốn nhờ Akatsuki để dạt được một hiệp ước hòa bình giữa ba đại quốc, bộ ba tin vào điều đó và quyết định giúp đỡ hắn. Nhưng họ quá thiếu kinh nghiệm, đó chỉ là một cái bẫy để dập tắt Akatsuki. Hanzo và Danzo đã bắt tay nhau để thủ tiêu họ. Hanzo bắt Konan, yêu cầu Nagato phải giết chết Yahiko để cứu Konan. Mặc cho Konan phản đối, Yahiko tự nguyện cầm tay Nagato đang sững sờ đâm thanh kunai vào mình để bạn mình không phải đưa ra một quyết định khủng khiếp. Giống như khi cha mẹ cậu mất, Nagato tức giận nhưng lần này không phải là thứ sức mạnh bộc phát, cậu triều hồi Dị ma quỷ tượng. Dù đánh lui được Hanzo và Danzo nhưng Nagato lại trở nên gầy gò và bị vô số cọc đen găm vào lưng cùng đôi chân đã tàn phế. Sau đó cậu trở thành thủ lĩnh mới của Akatsuki.

Akatsuki mới


Sau trận chiến đầu tiên với Hanzo, Nagato cắt đứt mối liên hệ giữa mình với Làng Mưa bằng cách rạch đôi băng bảo vệ trán. Cái chết của Yahiko đã khiến Nagato tin rằng triết lý trước đây của mình về việc đạt được hòa bình là ngu ngốc, sẽ không bao giờ có được hòa bình và những gì mà Jiraiya nói tới không hơn gì một giấc mộng. Do thiệt hại trong trận chiến đầu với Hanzo, NAgato trở nên yếu đuối và bất động. Cậu đã tạo ra 6 Pain từ xác có thể điều khiển từ xa (xem thêm trong bài Rinnegan). Cậu dùng Yahiko là Thiên Đạo để dẫn dắt tinh thần. Cậu bắt đầu thay đổi Akatsuki theo hướng mới, chấp nhận đề nghĩ trước đó của Obito về một thế giới hoàn mĩ. Akatsuki trở thành một nhóm lính đánh thuê với những ninja cấp S để kiếm tiền cho kế hoạch lâu dài của nó. Còn tại làng Mưa, Nagato lật đổ Hanzo và được dân làng gọi là Thần vì sức mạnh khủng khiếp của cậu. Cậu kiểm soát Làng, giết tất cả thuộc hạ của Hanzo và khiến người ngoài lầm tưởng rằng Làng Mưa vẫn đang nội chiến. Cứ mỗi chủ nhật Nagato sẽ chấm dứt những cơn mưa liên tục như một cống vật cho Yahiko.

Trận chiến với Jiraiya


Sẽ có bài chi tiết về trận đấu này.

Trận chiến tại Làng Lá


Sẽ có bài chi tiết về trận đấu này.

Tính cách


Khi còn nhỏ, Nagato là một cậu bé nhạy cảm, dễ khóc vì những nỗi đau của mình hay của người khác. Khi cậu gặp được Yahiko, cậu đã cố gắng phá vỡ thói quen này bằng cách nghe theo Yahiko rằng khóc sẽ chẳng thay đổi được điều gì, nhưng cậu không thành công. Sau này, Jiraiya nói với cậu rằng sự nhạy cảm ấy cũng là một sức mạnh, nó giúp cậu hiểu được nỗi đau và dễ dàng cảm thông với người khác.

Nagato luôn đặt lợi ích của người khác lên trước chính mình. Anh luyện tập trở thành ninja để bảo vệ bạn bè. Trong Akatsuki, anh coi mình là công cụ giúp Yahiko mang lại hòa bình cho đất nước. Nagato không thích giết chóc và đã khủng hoảng khi giết chết một chunnin Làng Đá .
Lớn lên, sau cái chết của Yahiko và những bạn bè trong các cuộc chiến tương tự, Nagato cho rằng hận thù sẽ vẫn tồn tại khi con người còn tồn tại và những gì mà Jiraiya nói tới không hơn gì một giấc mộng, lý tưởng rằng một ngày nào đó con người sẽ hiểu được nhau của Jiraiya đã lỗi thời, anh bắt đầu đi theo con đường mà Obito đã nói. Cũng từ đó, anh trở nên lạnh lùng, tàn nhẫn, nghiêm túc và xa cách. Nagato đã sẵn có một mối ác cảm với làng Lá do những gì làng Lá gây ra với anh dù sự ảnh hưởng của Jiraiya có cải thiện suy nghĩ đôi chút giờ lại càng trở nên căm ghét nó vì cho rằng hòa bình những đại quốc được xây dựng dựa trên sự hi sinh của những tiểu quốc. Anh tự nhận mình là thần, tin rằng mình hiểu ý nghĩa thật sự của nỗi đau và thống khổ. Anh tin rằng, những cái chết có thể được biện minh nếu nó phục vụ mục đích lâu dài hơn. Anh đã không hề dằn vặt khi giết Jiraiya, người từng là sư phụ mình vì ông đang cản trở mục đích của anh tuy Nagato vẫn dành một phút im lặng vì sự kính trọng sức mạnh của Jiraiya. Khi gặp Kakashi, Nagato nói rằng mình vinh dựu được gặp một người mạnh như vậy mặc dù Nagato xác định giết Kakashi vì sức mạnh đó sẽ gây tổn hại cho Akatsuki. Nagato cũng là một lãnh đạo tốt, anh thương tiếc những thành viên đã khuất vì làm nhiệm vụ, quở trách khi các thành viên cãi nhau và không chấp nhận cách gọi tên chế giễu giữa các thành viên.
Cuối cùng, Nagato đã được Naruto thuyết phục, hồi sinh cho dân làng Làng Lá. Và khi bị triệu hồi bởi nhẫn thuật chuyển sinh của Kabuto anh trở nên thoải mái đến mức có thể nói đùa.

Ngoại hình


Nagato lúc nhỏ


Nagato sở hữu mái tóc đỏ đặc trưng của tộc Uzumaki và lớp da trắng nhợt nhạt. Lúc nhỏ, cậu để tóc che hai mắt để tránh bị lộ đôi mắt Rinnegan. Khi trở thành một ninja cậu chia mái tóc để chỉ có con mắt phải được che lại và lộ ra con mắt Rinnegan. Sau trận đấu lần đầu với Hanzo thân thể cậu trở nên gầy gò, bất độn
g và trên lưng có vô số cọc đen gắm vào. Sau khi triệu hồi Dị ma quỷ tượng, tóc cậu trở thành màu trắng do tác dụng phụ của nhẫn thuật. Khi được hồi sinh lại, tóc Nagato vẫn có màu trắng. Tóc cậu trở lại thành màu đỏ khi hấp thu một phần chakra Bát Vĩ. Cậu không mặc đồng phục Akatsuki mà để Pain mặc thay thế.

Khả năng


Rinnegan


Xem chi tiết tại bài Rinnegan.

  • Nagato có thể dùng tất cả những năng lực thuộc Lục đạo thuật vì chúng đều là năng lực của Rinnegan.

  • Cậu có thể triệu hồi Dị ma quỷ tượng.

Nhẫn Thuật


  • Sử dụng thành thạo những nhẫn thuật Jiraiya dạy khi mới 10 tuổi.

  • Cho phép các thành viên họp mặt qua khoảng cách rất xa.

  • Sử dụng nước mưa để theo dõi tất cả mọi người di chuyển trong làng mưa.

  • Xác định vị trí người khác dù ở rất xa, có thể thâm nhập qua kết giới dùng để ngăn chặn bị phát hiện.

Chakra & Sức mạnh vật lý


Nagato có lượng chakra dự trữ khổng lồ, đủ để cậu thực hiện một lượng lớn những nhẫn thuật của các Pain trong vòng một ngày. Cậu cũng có thể liên tục thay đổi bản chất chakra để ngăn chặn bị phạt hiện bởi khả năng cảm ứng.

Khi không tàn tật, Nagato có tốc độ rất nhanh. Chẳng hạn như khi cậu cứu Konan từ trên tay Hanzo nhanh đến mức khiến hắn không kịp trở tay hay khi tái sinh, cậu có thể ngay lập tức tiếp cận Killer B từ phía sau dù cách khá xa.

Ý Nghĩa tên Nagato


Nagato có thể được đặt tên theo ninja nổi tiếng Fujibayashi Nagato (ngoài đời thực). Trong thế kỷ 16, đây được coi là một trong ba jounin vĩ đại nhất của phái Iga. Các bạn có thể xem thông tin về ông tại đây: http://mitsumono.org/history/21-fujibayashi




Nguồn ảnh: Internet

1 nhận xét:

  1. The best slots in casino | DRMCD
    At 군산 출장안마 the start of the game, you will have to 하남 출장샵 go all-in 서귀포 출장안마 and build the 대구광역 출장안마 most 목포 출장안마 impressive machine. On top of this, you will have to get a chip

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.