Tìm hiểu về Susanoo




Susanoo là một nhẫn thuật riêng của những người sở hữu đôi mắt Mangekyou Sharingan. Nhẫn thuật này cho thấy sử linh động và khéo léo của từng cá nhân, người dùng riêng khi có thể lựa chọn trạng thái ban đầu và cách phát triển khác nhau( xem ở phần phân lọaị) Bằng cách sử dụng chakra bao quanh cơ thể, người sử dụng có thể dùng nó chiến đấu và bảo vệ mình một cách hiệu quả. Không những vậy susanoo khi đạt đến một cảnh giới nhất định sẽ mọc thêm đôi cánh và giúp người dùng có thể bay. Ta thường nghe nói thuật này yêu cầu người thi triển phải kích hoạt được mangekyou sharingan ở cả hai mắt nhưng thực ra Madara thi triển mà không cần sharingan, Sasuke với một con mắt mangekyou sharingan vẫn có thể thi triển được.


Đặc điểm





Susanoo khi khai triển sẽ bao quanh người sử dụng, giống như một phần cơ thể và có thể điều khiển bằng suy nghĩ. Nếu bị phá hoại, không thể sửa chữa được nó mà chỉ có thể tiếp tục phát triển nó hoặc là kích hoạt lại lần nữa. Susanoo cho phép nhẫn thuật hay vũ khí của người dùng đi xuyên qua nó nhưng không cho phép các nhẫn thuật hay thể thuật của người khác xuyên qua. Không chỉ người dùng được bảo vệ bởi susanoo mà với sự cho phép của người dùng các vật khác hoặc người khác cũng có thể được bao bọc. Vận dụng điều này, Madara và Sasuke đã sử dụng susanoo ở dạng hoàn chỉnh để làm áo giáp cho cữu vĩ. Người thi triển cũng có thể bước ra khỏi susanoo. Người dùng còn có thể thêm các loại chakra khác vào susanoo hoàn chỉnh như chakra tiên nhân, chakra vĩ thú,… Nhờ vậy mà nó có thể trở thành chủ thể của thập vỹ.

 Phân loại


Susanoo không hoàn chỉnh ngay từ đầu mà phát triển tùy theo ý người sử dụng hoặc nếu đã đến trình độ thượng thừa, người dùng có thể chọn trạng thái ban đầu cho nó giống như Sasuke sau khi sở hữu  Eternal Mangekyo Sharingan ngay khi kích hoạt đã có được trạng thái susanoo toàn chân thể.


Trạng thái đơn giản




Susanoo đơn giản là hình dạng ban đầu của susanoo. Lúc này nó có thể chỉ là một bộ phận như lồng ngực bao lấy cơ thể người hoặc có thêm một cánh tay. Trong giai đoạn này, tối đa chỉ có nửa trên được cụ thể hóa.

Trạng thái hình người


Sau khi bộ xương được cụ thể hóa, cơ bắp và da sẽ xuất hiện. Dần dần susanoo sẽ thành một hình người hoàn chỉnh với đầy đủ hai tay và hai chân.

Trạng thái thiết giáp


Sau khi thành hình người, ở giai đoạn susanoo thiết giáp, susanoo sẽ được bao bọc bởi một bộ áo giáp.

Trạng thái toàn chân thể


Trong giai đoạn cuối cùng, chakra của susanoo sẽ được ổn định, sau đó một susanoo khổng lồ sẽ xuất hiện. Susanoo toàn chân thể có thêm một đôi cánh để bay, chiếc mũi tengu (một loài yêu quái trong truyền thuyết Nhật Bản) và người sử dụng sẽ đứng ở trong khối ngũ giác trên trán để điều khiển. Đồng thời ở giai đoạn này nó có thêm nhiều tác dụng mới như đã nói ở cuối phần đặc điểm và cũng có thêm vũ khí mới cùng sức mạnh tương đương vĩ thú.

Người sử dụng


Tính đến hiện tại, ta biết được người đầu tiên sử dụng Susanoo là Otsutsuki Hagoromo (chỉ trong anime) sau đó là Otsutsuki Indra. Người tiếp theo sử dụng Susanoo là Uchiha Madara, ông sử dụng lần đầu khi giao chiến với Hashirama. Người thứ ba, chỉ trong anime là Uchiha Shisui, anh có thể sử dụng chỉ với một con mắt mangekyou sharingan. Người thứ tư là Uchiha Itachi, anh sử dụng lần đầu khi giao đấu với Sasuke. Sau đó là Uchiha Sasuke, sử dụng lần đầu khi quyết đấu với Raikage tại hội nghị ngũ đại Kage. Người cuối cùng, dù chỉ sử dụng được trong thoáng chốc là Hatake Kakashi, susanoo được dùng để đấu với Otsutsuki Kaguya.

Susanoo của Otsutsuki Hagoromo

Xuất hiện trong Anime ep 462 với susanoo ở trạng thái toàn chân thể màu xanh lam. Kích thước của Susanoo khổng lồ đến mức ngang với thập vĩ.

Susanoo của Indra




Susanoo của Indra có màu tím và chỉ thấy ở dạng hoàn chỉnh. Nó có một cái mũi dài, một mũi nhọn trên mỗi mắt và ba lỗ hổng trên mỗi má.

Susanoo của Madara




Susanoo của Madara có màu lam. Ở dạng hình người, trên mỗi tay của nó có thêm một cánh tay nữa gắn ở khuỷu tay. Ở dạng thiết giáp, áo giáp che toàn bộ khuôn mặt chỉ để lộ đôi mắt, và mỗi khi xuất hiện susanoo thiết giáp luôn kết ấn dần (chap 588 và chap 620). Trong dạng toàn chân thể, cánh tay thứ hai sẽ không gắn ở khuỷu tay mà dính vào phía dưới cánh và là tay cầm kiếm.

Vũ khí của susanoo này gồm có magatama (xem tại chap 578) và một cặp katana.


Susanoo của Shisui


Trong video game Ultimate Ninja Storm Revolution, Susanoo của Shisui có màu lục, mặc dù đã bị Danzo đánh cắp mắt phải anh vẫn có thể thi triển thuật. Cánh tay phải của susanoo cầm vũ khí là mũi khoan. Và khi tấn công, từ bụng của nó sẽ bắn ra các mũi giáo lửa.

Susanoo của Itachi




Susanoo của Itachi có màu vàng trong manga, trong anime hình thức đơn giản và thiết giáp của nó có màu đỏ và ở hình người có màu cam. Ở dạng thiết giáp, susanoo có thêm một bàn tay phải nữa và đeo đôi bông tai magatama. Trong  video game Naruto Shippuden: Ultimate Ninja Storm 4, ở dạng hoàn chỉnh susanoo của Itachi cầm một thanh đao.

Susanoo sở hữu một lưỡi cong nhưng chỉ thấy anh dùng một lần khi đối đầu với Kabuto. Vũ khí mà nó hay dùng nhất thanh kiếm của Totsuka, thanh Katana của Sakegari huyền thoại – thanh kiếm của linh hồn và không có hình dạng thực cầm ở tay phải cùng quả bầu nậm ở bàn tay phải thứ hai. Bất kỳ ai hay bất kỳ thứ gì bị thanh kiếm này đâm vào đều bị phong ấn trong quả bầu nậm vĩnh viễn, bị giam cầm mãi mãi trong giấc mơ hạnh phúc. Ở bàn tay trái, là khiên Yata, cái khiên có thể tự thay đổi để chống lại các công kích khác nhau. Nó còn có thể sử dụng magatama.

Susanoo của Sasuke


Susanoo của Sasuke có màu tím. Ở dạng thiết giáp, nó sở hữu mũi tengu cùng một nụ cười độc ác với hàng răng lởm chởm. Ở dạng susanoo thiết giáp (EMS), đầu của nó có dạng chim. Ở dạng toàn chân thể, nó có thêm hai bàn tay ở hai cánh, ba lỗ hổng trên mỗi má. Sasuke có thể thực hiện chidori qua susanoo toàn chân thể.



Vũ khí đầu tiên mà susanoo sử dụng là một saber khi giao đấu với Gaara tại hội nghĩ ngũ Kage. Ở dạng người, nó sử dụng odachi làm vũ khí. Vũ khí chính ở dạng người là một cây cung ở trên cổ tay trái. Mũi tên được lấy từ quả cầu màu đen ở bàn tay phải thứ hai của nó và bàn tay phải thứ nhất kéo cung. Ở dạng toàn chần thể, vũ khí của nó là một thanh katana.

Susanoo của Kakashi


Susanoo của Kakashi có màu xanh nhạt, có bang bảo vệ trán, hai lọn tóc hai bên mặt, một lỗ ở cằm và một đường rạch qua mắt trái tương tự như vết sẹo của Kakashi. Vũ khí của nó là katana và shuriken mangekyou. Đáng chú ý, Kakashi có thể đưa năng lực kamui vào trong shuriken giúp shuriken có thể cắt đứt mục tiêu.

Nhược điểm

Susanoo được hình thành từ chakra người sử dụng, do đó  việc thi triển tốn một lượng lớn chakra và miễn là nó hoạt động thì chakra sẽ liên tục bị rút khiến cơ thể đau đớn. Sasuke mô tả rằng việc thực thi Susanoo khiến từng tế bào của cậu đều bị căng ra.

Susanoo chỉ có thể chống lại các đòn tấn công vậy lí mà không thể bảo vệ người dùng trước các đòn tấn công về thị giác và thính giác.

Người dùng có thể bị kéo ra khỏi Susanoo như Garaa đã từng kéo Madara ra khỏi Susanoo hình người của ông.

Tham khảo


Naruto wiki

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.