3 Cấp Sharingan Và 7 Dạng Mangekyou Sharingan




Bài viết vẫn chưa hoàn hảo, mong các bạn góp ý.

Nguồn ảnh:Internet

Sharingan (Tả luân nhãn)


Khái niệm


Tả Luân Nhãn–写輪眼|Sharingan là một đồng thuật–瞳術|dōjutsu tự động bộc phát ở một số ít thành viên chọn lọc trong bộ tộc Uchiha. Tả Luân Nhãn được cho là thừa kế từ Rinnegan (Luân Hồi Nhãn) nhưng cho người dùng những khả năng và nội nhãn khác.


Xuất hiện


Sharingan không tự động xuất hiện từ khi mới sinh. Hokage đệ nhị nói:"Khi một người tộc Uchiha bị dày vò vì trải qua đau đớn tuyệt vọng hay mất mát người mình yêu thương, một loại chakra đặc biệt nảy sinh trong não họ, ảnh hưởng lên hệ thân kinh thị giác và tạo ra sự biến đổi trong mắt họ.Và đó chính là ánh mắt phản chiếu tình yêu thương - sharingan". hoặc nó sẽ xuất hiện khi một tộc nhân Uchiha ở trong tình huống đe dọa tính mạng, khi đó sức mạnh của Tả Luân Nhãn có thể cứu sống họ (Sasuke khi đấu Haku đã thức tỉnh Sharingan). Hoặc một ninja không thuộc tôc Uchiha vẫn có thể có sharingan bằng cách ghép sharingan từ người này sang người khác như Hatake Kakashi và Uchiha Obito.

Tác dụng


Sharingan có thể nhìn thấu mọi thuật, bao gồm cả ảo thuật giúp ước tính được lượng chakra cần thiết để thực hiện thuật, cách hand seal,...  giúp người sở hữu Sharingan có thể sao chép bất kì thuật gì nó thấy được và sử dụng thuật đó cho riêng mình, trừ huyết kế giới hạn và cấm thuật. Nhờ đó, Kakashi được mệnh danh là “Ninja sao chép”.

Khả năng thứ hai của Sharingan là giúp người dùng có được một thị giác cực kỳ hoàn hảo, khiến họ có thể theo dõi những vật di chuyển nhanh lẹ một cách thoải mái và thậm chí còn dự đoán được chuyển động tiếp theo của vật đó. Sharing level 3  có thể theo dõi cả một đối thủ nhanh nhất và sharingan level 2 có thể quan sát được dòng chảy chakra và phát hiện ra những thuật như ảnh phân thân cấp thấp, nhưng không có độ rõ ràng như Bạch Nhãn.

Khả năng thứ ba của Sharingan là một loại thôi miên riêng biệt hoạt động bằng cách nói ra những hành động và ý nghĩ của đối thủ. Nó giúp người dùng bắt chước hoàn hảo mọi chuyển động của kẻ thù, thậm chí trước khi chúng chuyển động, làm cho giống như người dùng có thể thấy tương lai. Nó cũng có thể tạo ra các dạng thôi miên khác, như ru ngủ đối thủ, chạy lại những ký ức với một người nào đó, tạo ra nhiều ảo ảnh để lừa gạt đối thủ, hay thậm chí điều khiển chúng. Làm đối thủ hoang mang, đe dọa tinh thần.

Ba khả năng trên đều được nói đến lần đầu khi Kakashi đối đầu với Zabuza.

Khuyết điểm


Con mắt sharingan được ghép từ người này sang người khác sẽ hoạt động liên tục khiến người sử dụng sẽ trở nên rất căng thẳng khi sử dụng và cần có thời gian hồi sức sau cuộc chiến. Thành viên của Uchiha không phải chịu gánh nặng này; dù việc kích hoạt Tả Luân Nhãn có tiêu tốn chakra, số lượng lại rất nhỏ đến nỗi không đáng kể. Điển hình là Itachi có vẻ như không gặp khó khăn khi gần như liên tục giữ Tả luân Nhãn kích hoạt.

Các mức độ Sharingan


Cấu tạo mắt

Sharingan cấp 1



sharingan level1

Củng mạc từ bình thường chuyển xang màu đỏ, mắt xuất hiện một dấu phẩy màu đen.

Sharingan cấp 2



sharingan level2

Mắt có thêm một dấu phẩy nữa, hai dấu phẩy đối xứng với nhau qua đồng tử. Trong kì thi chuunin ở phần 1, Sasuke cũng chỉ mới đạt đến Sharingan cấp 2.

Sharingan cấp 3



sharingan level3

Mắt tiếp tục xuất hiện một dấu phẩy, 3 dấu phẩy tạo thành hình tam giác cân (Sasuke), xoay theo chiều kim đồng hồ

Mangekyou Sharingan

Mangekyou sharingan

Vạn Hoa Đồng Tả Luân Nhãn–万華鏡写輪眼|Mangekyou Sharingan là một dạng cao cấp của Sharingan  (Tả Luân Nhãn). Nó được gọi lên đầu tiên bởi Uchiha Madara.

Không giống Tả Luân Nhãn thông thường, Vạn Hoa Đồng Tả Luân Nhãn có hình dạng khác nhau và đôi khi là sức mạnh khác nhau ở mỗi người.


Thức tỉnh


Theo như những gì Itachi nói với Sasuke trong phần I, Mangekyou Sharingan có thể có được khi giết đi người bạn thân nhất.Có lẽ vì vậy Itachi đã lên kế hoạch chết trên tay Sasuke để cậu có được Mangekyou Sharingan (Theo lời Obito kể thì Itachi cố ý để Sasuke giết mình để cậu có được Mangekyou Sharingan, mà làm sao lại có thì không rõ :p) .Ngoài ra, Kakashi đã có được Mangekyou Sharingan khi cậu giết chết Rin vì Rin bị bắt làm Jinjuriki, lúc đó cậu vô cùng đau khổ và kích hoạt được Mangekyou Sharingan. Cũng giống như Kakashi, Itachi có được Sharingan khi Shisui đưa một Mangekyou Sharingan còn lại cho Itachi và tự tử trước mắt cậu, Mangekyou Sharingan mà Shisui đưa cho Itachi được cấy lên mắt con quạ, không phải là Mangekyou Sharingan của Itachi vì Shisui chỉ đưa Itachi một con mắt (Itachi có 2 Mangekyou Sharingan).
Tổng hợp ý kiến từ các cuộc thảo luận (trong phần bình luận)

0h 1/12/2015 đóng bình chọn




Cảm ơn các bạn dã góp ý ^^

Tác hại


Những người sở hữu Vạn Hoa Đồng Tả Luân Nhãn phải chịu một thị lực hư hỏng suốt đời, một quá trình diễn ra nhanh hơn với mỗi một lần sử dụng và cuối cùng là dẫn đến mù mắt. Chỉ có lấy đi con mắt của người cùng ruột thịt mới có thể hồi phục hoàn toàn vĩnh viễn thị lực, và kết hợp hai loại Vạn Hoa Đồng Tả Luân Nhãn khiến người đó có sức mạnh hoàn hảo.

Sở hữu


Uchiha Madara, Uchiha Itachi, Hatake Kakashi, Uchiha Izuna, Uchiha Sasuke và Uchiha Obito, Uchiha Shisui, Danzo, Thập Vĩ Shinju.

Tác dụng -  Sức mạnh của Mangekyou Sharingan


Mangekyou Sharingan  có nhiều tác dụng như: Amaterasu(Lửa địa ngục), Tsukuyomi(Thần Mặt Trăng), Kamui(vặn xoắn không gian), Susanoo(Thần biển cả và bão tố), Izanagi , Izanami .

Ngoài ra, Mangekyou Sharingan còn có thể để khiển vĩ thú.
Ý nghĩa của những tên bên dưới các bạn nên xem tại đây. Đều là tên của các vị thần Nhật bản :D

Tsukuyomi



Tsukuyomi

Tsukuyomi - Thần Mặt Trăng Được dùng bởi Uchiha Itachi. Tsukuyomi, tên của Thần Mặt Trăng, là loại ảo thuật (genjustu) dùng dạng Mangekyou của Sharingan để tạo những ảo giác mạnh mẽ nhất. Itachi đã dùng mắt trái của mình để sử dụng thuật này. Ảo thuật cao cấp này rất ít khi Itachi sử dụng bởi vì đặc tính nguy hiểm của nó lên bản thân người dùng. Để sử dụng, người dùng Tsukuyomi nhìn thẳng vào mắt của đối phương và cài đặt ảo thuật lên họ. Người bị rơi vào ảo giác của Tsukuyomi hoàn toàn bị khống chế, không thể vận dụng bất kỳ một chiêu thức nào để có thể phản công lại. Người điều khiển Tsukuyomi có thể hành hạ đối phương trong ảo giác bao nhiêu lâu tùy thích. Thực tế thì khoảng thời gian bên ngoài chỉ có vài giây, nhưng đối với người rơi vào Tsukuyomi thì có thể là vài ngày đã trôi qua. Đau đớn triền miên không bao giờ chấm dứt hay thoát khỏi được ảo thuật của Tsukuyomi.Tuy nhiên, lúc Sasuke đấu với Itachi, cậu vẫn không hoàn toàn bị khống chế và có thể nâng lên thành dạng chú ấn cấp 2. Là một người bình thường thì không thể thoát khỏi Tsukuyomi, nhưng nếu là một người trong tộc Uchiha thì sẽ có khả năng thoát khỏi hiệu lực của nó. Với những ai có Mangekyou Sharingan thì khỏi cần nhắc đến, đương nhiên là có thể thoát ra được Tsukuyomi, tuy không dễ dàng nhưng cũng không quá vất vả. Với một đôi mắt Sharingan bình thường, Sasuke cũng có thể thoát khỏi ảo thuật này bởi vì : “Nhưng sự hận thù ta dành cho ngươi sẽ đem ta quay về thế giới thực” (Chap 388 truyện Naruto). Tsukuyomi cũng như những tác dụng khác của Mangekyou Sharingan bình thường, sẽ gây tác hại lên người sử dụng nó cụ thể là nếu sử dụng Tsukuyomi trong một thời gian dài sẽ có ảnh hưởng nguy hiểm đến người dùng, khiến con mắt dần đi mất đi ánh sang và làm giảm tuổi thọ nên không thể duy trì quá lâu Tsukuyomi.

Amaterasu 

amatarasu



Amaterasu -  Nữ thần mặt trời (hào quang từ thiên đường)

Người sử dụng: Uchiha Itachi, Uchiha Sasuke. Tensha Fuuin * Amaterasu là một Fuuinjutsu được sử dụng bởi Itachi. Để bảo vệ em trai khỏi sự tiếp xúc của Tobi, Itachi đã cài đặt Amaterasu vào mắt trái của Sasuke ngay trước lúc anh chết, khi anh đặt tay lên trán của Sasuke. Khi nhìn thấy Sharingan của Tobi, mắt Sasuke sẽ chảy máu và biến đổi thành dạng Mangekyou Sharingan của Itachi, đồng thời cũng phóng ra Amaterasu đốt cháy Tobi. Ngọn lửa của thuật này có màu đen và không thể dập tắt trừ phi người (hay vật) dính thuật cháy thành tro hay người có Mangekyou Sharingan khống chế. Amaterasu được dùng lần đầu bởi Uchiha Itachi, Itachi đã đốt cháy cả phần dạ dày của con cóc đá mà Jiraiya triệu hồi để chạy thoát. Sau khi dùng thuật này, người sử dụng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng (thị lực yếu đi, chảy máu mắt...)

Susanoo



susanoo

Susanoo – Thần biển cả và bão tố Được dùng bởi Uchiha Madara, Uchiha Itachi, Uchiha Sasuke, Hatake Kakashi. Susano’o, tên của một vị thần cai quản biển cả và bão tố, là một chiêu thức sử dụng dạng Mangekyou của Sharigan tạo nên 1 bóng ma cầm kiếm khổng lồ bao bọc quanh người điều khiển. Thông thường để sử dụng một chiêu thức của Mangekyou Sharigan chỉ cần một mắt, tuy nhiên chỉ có những người sử dụng Mangekyo kép mới có thể sử dụng được năng lực này. Hình dạng đầu tiên của Susanoo chỉ là một bộ xương, nhưng từ từ, theo đà phát triển của trận đấu, Susanoo có da thịt và áo giáp, tùy vào người sử dụng mà vũ khí của Susano'o khác nhau. Susano'o của Itachi 2 tay cầm cả khiên lẫn kiếm để vừa tấn công vừa phòng thủ. Thanh kiếm được tạo ra từ biến thể của rượu sake trong quả bầu nậm bóng ma đang cầm. Đây là một trong những thanh kiếm trong truyền thuyết, kiếm của Totsuka, thanh Katana của Sakegari huyền thoại – thanh kiếm của linh hồn và không có hình dạng thực. Bất kỳ ai hay bất kỳ thứ gì bị thanh kiếm này đâm vào đều bị phong ấn trong quả bầu nậm của Susano'o vĩnh viễn, bị giam cầm mãi mãi trong giấc mơ hạnh phúc. Người ta nói rằng đây là thanh kiếm duy nhất có thể khắc chế được thanh Kusanagi của Orochimaru. Còn cái khiên được gọi là khiên của Yata, có thể chống đỡ được tất cả bất kỳ đòn tấn công nào. Người sở hữu được thanh kiếm Sakegari và khiên của Yata gần như là bất bại. Susanoo còn được dùng làm áo giáp cho cửu vĩ bởi Madara và Sasuke. Không những vậy, nó còn có thể bảo vệ những người bên trong khỏi ánh sáng tsukuyomi vô hạn.Tuy nhiên, cũng giống như tất cả mọi đòn tấn công khác của Mangekyou Sharingan, Susano’o có nhược điểm chí mạng là làm cho người điều khiển nó càng ngày càng mất dần đi thị lực. Susano’o của Sasuke khác của Itachi ở chỗ Sasuno’o của Sasuke không sử dụng kiếm và tấm khiên, mà sử dụng cung tên ở mỗi bàn tay, ở dạng toàn chân thể, susanoo của Sasuke có thêm katana và cậu có thể dùng Chidori bằng susanoo của mình. Nhờ rinnegan, susanoo của cậu có thể che đi ánh sáng của Tsukuyomi vĩnh cửu.  Còn Sasuno'o của Kakashi thì sử dụng kamui và  cũng có thêm đôi cách nhờ sức mạnh Lục đạo của Obito. Susanoo của Shisui thì lại có màu xanh lá cây và dùng mũi khoan làm vũ khí. Ở đây, mình chỉ nói sơ lược qua về susanoo, còn nếu muốn nói rõi hơn, có lẽ cần một bài viết dài :D
Xem bài chi tiết: Tìm hiểu về susanoo 

Kamui (Thần uy)

Kamui



Người sử dụng: Hatake Kakashi và Uchiha Madara, Uchiha Obito.Kamui là nhẫn thuật sử dụng Mangekyou Sharingan để tạo ra chiều không gian vặn xoắn dịch chuyển vật thể từ nơi này sang nơi khác. Để khởi động Kamui, Kakashi phải dùng thủ ấn để chuyển đổi Sharingan cấp 3 của mình sang Mangekyou Sharingan. Sau đó anh chăm chú nhìn vào chỗ đối phương mình khiến cho không gian xung quanh bắt đầu biến đổi và dịch chuyển đối phương sang một địa điểm khác. Để thực hiện chiêu thức này, Kakashi đã phải cố gắng tính toán chakra nghiêm túc bởi vì lượng chakra mà nó tiêu thụ. Kakashi có thể sử dụng Kamui 2 lần và nếu sử dụng hơn thì sẽ vượt quá tầm kiểm soát, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mạng sống của anh. Sau khi sử dụng xong Kamui, Kakashi không giữ được dạng Mangekyou mà trở lại dạng Sharingan bình thường. Trong khi đó Tobi hay Uchiha Obito lại sử dụng chiêu này không mấy khó khăn

Izanagi


izanagi


Người sử dụng: Danzo, Uchiha Madara, Uchiha Obito. Chiêu thức này có thể biến sự tưởng tượng thành hiện thực. Izanagi có thể điều khiển được khoảng không gian nằm giữa hiện thực và ảo mộng, là ảo thuật mạnh nhất mà một người có thể sử dụng lên chính bản thân mình. Ban đầu, Izanagi được sử dụng bởi Lục đạo tiên nhân để sáng tạo. Bằng cách kiểm soát sự tưởng tượng và năng lượng tâm linh, những thứ cơ bản tạo ra sức mạnh thuộc âm, ông đã tạo ra hình thể từ hư vô. Thông qua việc kiểm soát sức sống và năng lượng vật chất , những thứ cơ bản tạo nên sức mạnh thuộc dương, ông đã đưa sự sống vào trong hình thể đó. Bằng sức mạnh này, Lục đạo tiên nhân đã tạo ra các Vĩ thú từ chakra của Thập vĩ. Danzo nhờ có sức mạnh tộc Senju nên có thể sử dụng thuật thông qua những con mắt Sharingan trên cánh tay để tấn công Sasuke và hết tác dụng khi tất cả các con mắt đều nhắm lại và bại dưới Tsukuyomi của Sasuke, do đó  nếu không nắm rõ về Izanagi mà sử dụng là một nguy hiểm lớn. Đây là một loại cấm thuật mà cả những người trong dòng tộc Uchiha cũng không được phép sử dụng, cái giá phải trả của thuật này là con mắt sẽ mất đi ánh sáng vĩnh viễn.

Izanami

Izanami


Người sử dụng: Uchiha Itachi. Là nhẫn thuật hoạt động dựa trên ý thức của người điểu khiển và kẻ địch. Nó được tạo ra để cứu những người sử dụng Izanagi, đó là một vòng tuần hoàn của một sự việc. Mời các bạn xem nhưng ảnh phía dưới để rõ hơn về Izanami.

[caption id="attachment_156" align="alignleft" width="800"]izanami Cách tạo ra Izanami[/caption]

izanagi mi izanami gi izanami nagi

Koto Amatsukami


Người sử dụng: Uchiha Shisui, Uchiha Itachi, Danzo. Là một loại ảo thuật mạnh mẽ điều khiển tâm trí của người làm mà ngay cả người đó cũng không thể nhận ra mình bị điều khiển. Chính nhờ Koto Amatsukami mà Itachi thoát khỏi thuật Tạp Giới Chuyển Sinh của Kabuto. Tuy nhiên Koto Amatsukami yêu cầu ít nhất 1 thập kỉ để được thực hiện lại, trừ khi người dùng được cấy ghép tế bào của Hokage đệ nhất thì có thể rút ngắn thời gian.

Ấn Cài Đặt


Với Mangekyou Sharingan, người sử dụng có thể tạo ra nhẫn thuật sẽ kích hoạt sau một thời gian nhất định. Chẳng hạn như Madara đã dùng cách này để lưu Izanagi vào hữu nhãn và thoát chết hay như Itachi đã lưu Amateratsu vào mắt Sasuke.

Eternal Mangekyou Sharingan



Eternal Mangekyou Sharingan
Khái niệm


Là loại sharingan được kết hợp bởi 2 Mangekyou Sharingan của hai anh em ruột.

Người sỡ hữu


Uchiha Madara, Uchiha Sasuke

Sức mạnh


Người sỡ hữu Eternal Mangekyou Sharingan có thể khắc phục được các nhược điểm của Mangekyou Sharingan như chảy máu mắt, kiệt sức,... Đôi mắt Eternal Mangekyou Sharingan sẽ vĩnh viễn không bị mất đi ánh sáng, ngoài ra đôi mắt này còn giúp người sử dụng có thể thi triển Susano'o toàn chân thể dễ dàng hơn.


Eternal Mangekyou Sharingan 1

Xin chân thành cảm ơn các bạn


đã giúp bài viết được hoàn thiện hơn :)


Liên kết ngoài


http://freefansub.com/showthread.php?t=334

http://vi.wikipedia.org/wiki/Thu%E1%BA%ADt_(Naruto)#T.E1.BA.A3_Lu.C3.A2n_Nh.C3.A3n_.28Sharingan.29

http://diendan.game1.vn/index.php?threads/t%E1%BB%95ng-h%E1%BB%A3p-nh%E1%BB%AFng-lo%E1%BA%A1i-m%E1%BA%AFt-trong-naruto.20552/

Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết dài như vậy.

1 nhận xét:

  1. Phần ảnh của Izanmi mình bổ sung sau, không lưu trong máy nên chưa fix được >.<

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.