Tìm hiểu về Rasengan




Khái niệm




Naruto-Shippuuden-Uzumaki-Naruto-Namikaze-Minato-crying-Rasengan-anime (1)

Rasengan được dịch ra tiếng Việt với tên “Loa Toàn Hoàn” và dịch sát nghĩa là “Quả cầu xoáy trôn ốc”. Giống như Chidori, Rasengan sử dụng mà không cần chú ấn (Hand seals) nào mà tùy thuộc vào khả năng điều khiển chakra. Rasengan là thuật dùng kĩ năng biến đổi hình thái. Rasengan bình thường không có giới hạn sử dụng như Thiên Điểu.
Về biến đổi thuộc tính và biến đổi hình thái bạn có thể đọc thêm ở chap 314 trong truyện trong kiên kiết sau:
http://truyentranhtuan.com/naruto-chuong-314
Hoặc bạn có thể đợi bảng thuật ngữ của trang hoàn thiện :p

Tạo ra Rasengan


Để có thể tạo ra một Rasengan hoàn chỉnh, người học cần trải qua ba bước.

images
Bước 1: Học cách làm nổ một quả bóng nước bằng cách xoay chuyển lượng nước bên trong theo nhiều hướng khác nhau cùng một lúc mà chỉ dùng chakra của người điều khiển. Naruto hoàn thành bước này nhanh chóng nhờ việc sáng tạo ra cách luân chuyển chakra bằng hai tay sau khi nhìn thấy con mèo chơi đùa với quả bóng nước.

tải xuống (6)
Bước 2: Người điều khiển phải làm nổ quả bóng cao su, và vì cao su dày hơn cũng như không khí hoàn toàn khác hẳn với nước, người điều khiển buộc phải nén chakra tại một điểm để làm vỡ nó nên tốn khá nhiều chakra. Bước này tập trung về uy lực chakra phát ra, việc tập trung chakra tại một điểm có thể học bằng cách tập trung với lá.
Bước 3: Kết hợp bước 1 và 2 bằng cách xoay chuyển chakra bên trong một quả bóng rỗng mà không được phép làm quả bóng vỡ ra. Bước này tập trung về khả năng ổn định và duy trì hình dạng cầu khi tạo Rasengan.

Những người được truyền dạy


Rasengan được sáng tạo bởi Namikaze Minato sau 3 năm. Minato dạy thuật này cho Kakashi và Jiraiya, Jiraiya thực hiện thuật này lần đầu trong anime khi đem khoe với Minato nhưng anh này không quan tâm :p (Naruto Shippuuden Movie 4). Sau này Jiraya dạy lại nó cho Naruto trên đường đi tìm Tsunade và cậu học khá nhanh nhờ việc sử dụng phân thân ảnh thực hiện Rasengan giúp rút ngắn thời gian. Naruto lại dạy lại Rasengan cho Konohamaru, cậu dùng nó lần đầu trong mâng khi đánh với Pain và hạ gục được 1 Pain. Sau này, Konohamaru dạy rasengan cho con trai của Naruto là Boruto, cậu đã dùng để cứu ngũ đại kage trong trận đấu với Momoshiki.

Các loại Rasengan


Trang chỉ viết về những loại Rasengan quan trọng, còn những loại khác các bạn có thể tự search google.

Odama Ransengan (Đại Ngọc Loa Toàn Hoàn)


tải xuống (5)

Cấp: A

Người sử dụng: Naruto, Jiraiya.
Chiêu Rasengan được phát triển đầu tiên trong manga là Odama Ransengan (Đại Ngọc Loa Toàn Hoàn) Naruto học được trong chuyến đi luyện tập với Jiraiya để tạo ra nhẫn thuật mạnh cho riêng mình. Khi xuất hiện lần đầu, Naruto ở trạng thái bình thường, cậu cần dùng thêm một phân thân để sử dụng Odama Ransengan để tấn công Itachi giả với sức công phá vô cùng lớn. Ở trạng thái tiên nhân Naruto tạo ra một Rasengan khổng lồ, cần hai phân thân, mỗi phân thân một Rasengan.

tải xuống (4)


Fuuton: Rasen Shuriken (Phong Độn: Loa Toàn Thủ Lí Kiếm |風遁・螺旋手裏劍)


Cấp: S

Người sử dụng: Naruto

Hoàn cảnh


Naruto học chiêu thức này từ Kakashi và có sự trợ giúp của Yamato để kiểm soát Cửu Vỹ sau khi trở về Konoha (sau vụ cầu Tenchi - ep 39 - 44/ chap 289 - 298 và đột nhập hang ổ của Orochimaru - ep 47 - 52/ chap 301 - 309) lần đầu cùng đội 7 mới (đội Yamato). Được sử dụng lần đầu trong manga khi Naruto đấu với Kazuku của Akatsuki.

Nguyên lí và hình dạng


Fuuton: Rasen Shuriken tạo ra nhờ việc áp dụng thêm kĩ năng biến đổi thuộc tính chakra hệ phong cho Rasengan giúp nó trở nên sắc bén và có hình dáng như một cái phi tiêu khổng lồ với trung tâm là quả cầu Rasengan. Để tạo ra Fuuton – Rasen Shuriken cần đến hai ảnh phân thân, một phân thân biến đổi thuộc tính dạng phong và một phân thân biến đổi hình thái.

Tác dụng


tải xuống (2)

Khi chạm vào đối phương và phát nổ Fuuton: Rasen Shuriken sẽ biến thành hàng tỉ những phi tiêu chakra cực nhỏ và hủy diệt cơ thể đối phương (khá giống với chiêu thức của Minato trong Naruto Shippuuden Movie 4)

tải xuống (3)
Ở trạng thái Tiên Nhân Naruto có thể ném Rasengan này đi như một Shuriken đúng với tên gọi của nó (Senjutsu: Fuuton – Rasen Shuriken).
Trong “Naruto the Movie:The Last” Naruto sử dụng thuật này nhanh với chakra Cửu Vỹ và có thể kiểm soát kích cỡ và đường bay của nó.

Tác dụng phụ


Do có sức hủy diệt lớn nên chiêu thức này cũng gây ảnh hưởng lên tay của người sử dụng.

Bijuu Rasengan (Vĩ Thú Loa Toàn Hoàn)


Cấp: S

07f6f41a50a0e81a6edab645a6bf92ba

Naruto luyện tập chiêu thức này với Bee theo các tỷ lệ. Cậu chỉ dùng được trong trạng thái Cửu Vỹ. Bijuu Rasengan đúng như tên gọi có hình dạng như bom Vỹ thú thu nhỏ.

Rasengan của Boruto


Boruto Rasengan

Rasengan được Boruto tạo ra bằng hai tay và có kích thước khá nhỏ.

Hoàn cảnh


Boruto học cách tạo ra Rasengan vì Sasuke nói với Boruto nếu cậu muốn trở thành đệ tử của Sasuke thì phải thực hiện được rasengan.

Sức mạnh


Mặc dù có lực công kích yếu nhưng rasengan của Boruto có thể ném đi và bẻ cong quỹ đạo. Nó cũng được bổ sung thêm một ít thuộc tính so với chakra thông thường nên có thể biến mất khi đang trên quỹ đạo nhưng vẫn gây sát thương cho mục tiêu.
Có gì đó không đúng? Xin hãy góp ý bằng cách để lại bình luận để bài viết hoàn thiện hơn.

Liên kết ngoài


Wikipedia 
Phân loại 
http://warnaruto.forums1.net/t165-topic

Nguồn ảnh: Internet

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.