Rinnegan

[toc]
Bài viết vẫn chưa hoàn hảo, mong các bạn góp ý.

Nguồn ảnh: Internet

Rinnegan đến giờ vẫn là đôi mắt bí ẩn nhất và tiếp tục xuất hiện gắn liền với những khả năng mới và nhân vật mới trong Anime và Manga Naruto. Đến giờ vẫn chưa biết chắc rằng rinnegan là huyết kế giới hạn của dòng tộc nào.

Khái niệm



Rinnegan


Cái tên Rinne mang nghĩa là "luân hồi" trong tín ngưỡng Phật giáo nên Rinnegan còn được gọi là luân hồi nhãn. Rinnegan được đặc trưng bởi các vòng tròn đồng tâm xung quanh mắt của người sử dụng. Đôi mắt Rinnegan gồm 6 hình tròn đồng tâm, với tâm là tâm của con ngươi ( con ngươi cũng được xem là một hình tròn). 6 vòng tượng trưng cho 6 cõi luân hồi của Phật giáo. Theo quan điểm Phật giáo, tùy vào nghiệp của chúng sinh mà sau khi chết, chúng sinh đó có thể tồn tại dưới dạng thân trung ấm một thời gian, rồi tái sinh (còn gọi là đầu thai) vào một trong 6 cõi với cuộc đời mới.

6 cõi bao gồm:

  • Cõi trời (tiếng Phạn: deva)

  • Cõi thần (tiếng Phạn: asura)

  • Cõi người (tiếng Phạn:manussa)

  • Cõi súc sinh (tiếng Phạn: tiracchānayoni)

  • Cõi ngạ quỷ (quỷ đói) (tiếng Phạn: petta)

  • Cõi địa ngục (tiếng Phạn: niraya)

[caption id="attachment_366" align="aligncenter" width="954"]Momoshiki's_Rinnegan Rinnegan của Momoshiki[/caption]

Đôi mắt Rinnegan có tròng màu tím, và các đường tròn màu đen. Tuy nhiên, con mắt Rinnegan được tiến hóa từ Sharingan của Sasuke có thêm các dấu phẩy trong mắt tương tự như rinnegan ở giữa trán của Madra và Kaguya nhưng trong khi rinnegan của Sasuke có tròng màu tím thì rinnegan ở giữa trán của Madara và Kaguya có màu đỏ. Một loại rinnegan khác là rinnegan của Momoshiki ở trên bàn tay và có tròng màu đỏ.

[caption id="attachment_44" align="aligncenter" width="630"]Sasuke's Rinnegan Rinnegan của Sasuke[/caption]

Rinnegan là một trong 3 đồng thuật (Khả năng huyết kế giới hạn hoạt động qua đôi mắt), từng được coi là chỉ tồn tại trong truyền thuyết, là cặp mắt của Lục đạo tiên nhân.

Xuất hiện


Rinnegan có thể được tiến hóa từ Sharingan, được cho biết đầu tiên bởi Madara. Madara có Rinnegan nhờ cấy tế bào của Harashima vào cơ thể mà Madara là hiện thân của Indra còn Harashima là hiện thân của Asura nên dẫn tới việc tạo ra chakra của Lục đạo hiền nhân và thức tỉnh Rinnegan. Và sau này Sasuke cũng  đã có được Rinnegan nhờ Lục đạo hiền nhân truyền cho sức mạnh. Ngoài ra Rinnegan cũng có thể có được nhờ cách cấy mắt từ người nay sang người kia như Sharingan, cụ thể là Madara đã cấy Rinnegan cho Nagato, Obito lấy lại của Nagato,...

Người sở hữu


Kaguya Ōtsutsuki,  Otsutsuki Rikudou(Lục Đạo Tiên Nhân),Uchiha  Madara, Uzumaki Nagato, Uchiha Obito, Uchiha Sasuke,  Momoshiki Ōtsutsuki.

Ngoài ra còn một vài cái tên chưa được xác thực như: Uchiha Ryu, Hayai, Kuza bạn nào có biết xin để lại bình luận để bài viết hoàn hảo hơn.

Khả năng


Hiện nay, khả năng của Rinnegan còn chưa được biết hết. Tuy nhiên với những khả năng được tiết lộ trong bộ truyện Naruto hiện tại, Rinnegan có khả năng vô cùng to lớn, mà rõ nhất là việc Lục đạo tiên nhân dùng Rinnegan để tạo ra mặt trăng. Sức mạnh của Rinnegan còn được cho rằng đủ mạnh để cứu vãn hay tiêu diệt thế giới.

Rinnegan cho phép người sử dụng sở hữu tất cả các loại chakra cơ bản nên người dùng có thể sử dụng tất cả nhẫn thuật trên thế giới. Cũng như Byakugan và Sharingan, Rinnegan còn tăng tầm nhìn cho người sử dụng.

Dị môn thuật


Rinnengan được dùng để tạo ra các thân thể chia sẻ tầm nhìn cho nhau, thực hiện các thuật của Rinnegan do người sử dụng đôi mắt này điều khiển thông qua thanh chakra nối trên những thân thể này, thuật này được gọi là Dị môn thuật. Chẳng hạn như các Pain do Nagato và  Obito tạo ra.
Đặc biệt, khi Nagato được triệu hồi bởi Tạp giới chuyển sinh của Kabuto, anh có thể tự sử dụng các thuật của Pain Lục đạo với sức mạnh hơn hẳn.


Chibaku Tensei( Địa Bộc Thiên Tinh)


Chibaku Tensei

Người sử dụng: Otsutsuki Rikudou, Uzumaki Nagato, Uchiha Obito, Uchiha Madara, Uchiha Sasuke. Lục đạo tiên nhân và em trai đã dùng thuật này để phong ấn Otsutsuki Kaguya và sau này thuật lại được sử dụng lần nữa bởi Naruto và Sasuke để phong ấn Otsutsuki Kaguya lần hai.

Nagato


Nagato thông qua Thiên đạo tạo nên một khối hắc cầu giữa hai bàn tay và phóng nó ra. Quả cầu sẽ trở thành tâm và hút mọi thứ xung quanh nó.

Madara


Madara có thể dùng một tay tạo ra nhiều quả cầu đen cùng lúc và có tốc độ hút nhanh hơn nhiều so với Nagato. Madara dùng thuật này trong trận đánh với Naruto và Sasuke, cả hai đều không bị hút bởi các quả cầu.

Sasuke


Sasuke sử dụng thuật này trong nháy mắt bằng cách chắp hai bàn tay lại mà không cần phóng ra bất kì quả cầu nào mà dùng các vĩ thú làm mục tiêu hấp dẫn và ngay lập tức cả 9 vĩ thú cùng lúc bị phong ấn lại trong các quả cầu đá. Không những vậy, cậu có thể kiểm soát và di chuyển những quả cầu đá do cậu tạo ra khi đấu với Naruto (tập 696).

Nhược điểm


Thuật cần tiêu tốn một lượng lớn chakra, khiến Nagato đã chảy máu mũi và miệng. Lực trường của khối hắc cầu sẽ hút các nhẫn thuật khác vào nó, nên khi Itachi, Naruto và Bee cùng hợp sức tấn công, thuật đã bị phá giải.

Sinra Tensei, Banshou Tenin ( Thần La Thiên Chinh, Vạn Tượng Thiên Dẫn)


shinra tensei

Sinra Tensei


Tầm ảnh hưởng, diện tích và sức mạnh của thuật sẽ tùy thuộc vào lượng chakra mà người sử dụng dành cho thuật, thuật có thể phá tan cả ngôi làng hay chỉ đơn thuần chưởng một vài vật thể nhỏ. Chưởng lực có thể đẩy bay các nhẫn thuật và kể cả ngọn lửa đen Amatersu.

Banshou Tenin


Là nhẫn thuật thao túng lực hấp dẫn, giúp người sử dụng có khả năng hút các vật thể. Có thể hút một lúc nhiều vật thể và khiến chúng va chạm với nhau.

Nhược điểm


Cần một khoảng thời gian ngắn để sử dụng lại các thuật của Thiên Đạo khi Nagato sử dụng Sinra Tensei và Banshou Tenin, khoảng thời gian tối thiểu là 5 giây và biến đổi tùy thuộc vào lượng chakra được sử dụng. Khi sử dụng thuật Sinra Tensei ở phạm vi lớn, Nagato phải ngắt kết nối với 5 Pain còn lại một thời gian có lẽ để tập trung chakra vào Thiên Đạo. Việc này khiến tốc đọ hồi phục của các đạo còn lại bị chậm đi và tuổi thọ của Nagato sẽ bị rút ngắn.

Shōten no Jutsu


[caption id="attachment_48" align="aligncenter" width="259"]Shōten no Jutsu Yura bị làm vật thay thế cho Itachi[/caption]


Nhẫn thuật này cho phép Pain chuyển chakra vào cơ thể người, sao chép từ hình dáng đến nhẫn thuật, vũ khí, huyết kế giới hạn từ cơ thể gốc lên cơ thể được sao chép. Sức mạnh của bản sao tùy thuộc vào lượng chakra sử dụng. Sau khi dùng hết chakra, bản sao sẽ chết và trở về hình dạng ban đầu của mình. Thuật này được dùng để cầm chân đội Kakashi và đội Gai để Akatsuki có thời gian rút Shukaku ra khỏi người Gaara.

Genryu Kyu Fujin (Cu long n chú)


Genryu Kyu Fujin

Thuật được sử dụng bởi Pain và các thành viên khác của Akatsuki. Người dùng Genryu Kyu Fujin có thể triệu hồi dị ma thần tượng và phong ấn vĩ thú vào dị ma thần tượng. Thời gian thực hiện quá trình phong ấn sẽ tùy thuộc vào số lượng người tham gia thi triển thuật. Mất ba ngày để hoàn tất quá trình phong ấn với 9 thành viên Akatsuki và sẽ nhanh hơn nếu có đủ 10 người.

Thi triển


Đầu tiên, Pain sẽ triệu hồi dị ma quỷ tượng và khiến miệng của nó mở ra, mỗi thành viên Akatsuki sẽ đứng trên một đầu ngón tay của nó tương ứng với ngón tay đeo nhẫn của mình. Các thành viên sẽ thực hiện thủ ấn khiến chữ kanji xuất hiện trên các ngón tay của dị ma thần tượng. Ngay sau đó, từ miệng của dị ma thần tượng sẽ xuất hiện 9 con rồng bao lấy jinchuuriki và rút vĩ thú ra khỏi họ. Các con mắt trên dị ma thần tượng sẽ từ từ mở ra cho đên khi 9 con mắt được mở ra hoàn toàn thì quá trình phong ấn sẽ hoàn tất.

Shurado (Thần đo)


Shurado Rinnegan



Shurado  được dùng bởi Nagato. Shurado giúp người dùng có khả năng biến đổi cơ thể thành một cỗ máy cứng cáp, mọc thêm các cánh tay và biến chúng thành các loại vũ khí cơ giới và vũ khí đạn đạo. Người sử dụng thuật có thể lao tới trước bắt cách phát ra một vụ nổ chakra.

Shurado

Thần đạo có thêm bốn cánh tay, hai mặt ở hai bên, một lưỡi thép có răng cưa quấn quanh eo vòng qua lưng ra trước mặt (như trong ảnh). Thần đạo có thể bắn cánh tay đi, biến nó thành một khẩu súng hay bắn các tên lửa từ tay của mình hay biến nó thành các loại vũ khi cơ như khoan, dao,... Thần đạo có thể gây ra một lượng sát thương trên diện rộng bằng cách mở đỉnh đầu của mình. Hắn còn có thể ném các đạo khác từ ngoại ô làng Lá vào trong  làng một cách dễ dàng.


Chikushodo (Súc sinh đo)




Chikushodo được dùng bởi Nagato. Khi khai triển thuật này, người  dùng có thể triệu hồi ra những con vật kì dị được gắn các thanh chakra và có rinnegan giúp người sử dụng có thể quan sát qua mắt chúng và điều khiển chúng. Những con vật được triệu hồi:

Chó nhiều đầu khổng lồ


Chikushodo dog

Chó nhiều đầu có bộ lông màu nâu, thanh chakra gắn trên đầu và một đôi cánh xuất hiện lần đầu khi được Pain triệu hồi đấu với Jiraiya. Nó có khả năng phân ra và kết hợp lại với nhau. Theo Nagato, cách duy nhất để đánh bại nó là đánh bại ngay từ khi nó chưa phân ra.


Chim khổng lChikushodo bird


Chim khổng lồ có đến ba chân cùng chiếc mỏ màu vàng lởm chởm, bộ lông màu xám, thanh chakra gắn trên lưng và cổ xuất hiện lần đầu khi được Pain triệu hồi đấu với Jiraiya. Sau này, khi được Pain triệu hồi trong trận chiến với Nartuo nó lại có 4 chân và 4 cánh. Chim khổng lồ có tốc độ rất nhanh được dùng kết hợp với mỏ để tạo ra một cuộc tấn công, nó còn có thể thả một lượng lớn trứng có khả năng phát nổ như bom. Súc sinh đạo còn dùng chim yêu quái để di chuyển trên không.


Thằn lằn đuôi rắn


 chameleonThằn lằn đuôi rắn có rinnegan nhô lên ở mắt trái, có hai cánh trên lưng bị xé rách, đuôi là một con rắn có thể dùng để tấn cô
ng và một chiếc sừng cụt quấn băng cùng một chiếc sừng có gắn 4 thanh chakra trên đầu.

Đúng như tên gọi loài vật triệu hồi này có khả năng tàng hình, nó có thể tàng hình cả Pain nếu Pain đang đứng trên nó. Tuy nhiên vẫn có cách để phát hiện nó như cách dựng tấm rào chắn của Jiraiya, chỉ cần nó chạm vào tấm rào chắn này, Jiraiya sẽ được vị trí của nó.

 Tôm khổng lồGian_Crustacean


Tôm không lồ có gắn thanh chakra ở trên lưng. Quanh miệng và bụng nó là máu trắng, phần còn lại có màu đỏ. Nó còn có 8 chân và hai càng giống cua. Loài tôm triệu hồi này có khả năng dùng thủy thuật như trong trận đánh với Jiraiya, Nagato đã triệu hồi nó qua Chikushodo để rửa trôi dầu cóc của Jiraiya.

Bò khổng lồ




Pain OX

Bò khổng lồ được   gắn những thanh chakra trên đầu và hai chân trước . Nó có sức mạnh công phá khủng khiếp. Nó đã bị Gamahiro giết chết trong trận đánh  của Pain với Naruto.

Tê giác khổng lồ


Giant Rhino

Tê giác khổng lồ có  một đôi cánh trên lưng, đôi tai nhọn và một thanh chakra giữa trán. Nó sở hữu  tốc độ và sức mạnh cực lớn,  đủ để đánh sập cả tòa nhà .   Nó đã bị giết chết bởi Gamaken.

Gấu trúc khổng lồ


Panda

Gấu trúc khổng lồ có  quấn thắt lưng đen và có các thanh chakra trên lưng.    Nó có độ cứng cáp cao có lẽ nhờ thổ thuộc tính nên nó là một lá chắn phòng ngự tốt cho người triệu hồi.

Rết khổng lồ


-Giant_Centipede-

Rết khổng lồ có mặt và chân màu da cam,  thân màu đen và thanh chakra gắn trên trán. Nó được dùng  để   phá  hoại các công trình khi Pain tấn công làng lá và đã bị Haruno Sakura giết chết.

Ningendo (Nhân gian đạo)


Marvz Anime Blog Naruto Shippuden 299 The Acknowledged One Naruto vs NagatoNingendo















Ningendo giúp  người sử dụng có khả năng  đọc tâm trí của  người   khác bằng cách đặt tay lên đầu hoặc ngực của họ rồi  kéo linh hồn họ  ra khỏi cơ thể.  Thuật này  khá giống với thuật của gia tộc Yamanaka nhưng nó  còn có thể giết chết đối phương bằng cách cướp đoạt linh hồn của họ.

Gakido (Ngạ quỷ đạo)tải xuống (5)


Người sử dụng: Nagato, Uchiha Sasuke. Gakido có khả năng hấp thu toàn bộ nhẫn thuật và chakra của người khác nên đóng vai trò phòng ngự. Lợi dùng điều này, Naruto đã đánh bại Gakido khi để hắn hút nhiều chakra tiên lực và hóa thành cóc đá. Tuy nhiên  Gakido lại khá yếu thể trước thể thuật.

Jigokudo (Địa ngục đạo)


Jigokudo

Nhẫn thuật đặc biệt


Jigokudo tấn công nạn nhân bằng cách bóp cổ họ, khi đó một con quái vật sẽ hiện sau lưng Jigokudo mà chỉ Jigokudo và nạn nhân nhìn thấy.Con quái vật sẽ  lấy lưỡi của nạn nhân, khi lưỡi bị kéo đứt ra khỏi cơ thể, mạng sống của nạn nhân sẽ chấm hết.

Jigokudo

Nhẫn thuật hồi sinh thể xác các đạo luân hồi


Jigokudo sẽ triệu hồi chính vật để hồi sinh các đạo luân hồi khác. Do đó khi bày trận, Jigokudo luôn luôn đứng sau cùng.

Gedou Rinne Tensei no Jusut (Ngoại đạo luân chuyển hồi sinh chi thuật)


Rinnegan

Được thực hiện bởi Nagato và Uchiha Obito. Người thực hiện cấm thuật này sẽ hồi sinh tất cả những người bị giết hại trong phạm vi bán kính nhất định bằng cách triệu hồi quái vật nắm giữ linh hồn con người bị  giết, đưa chúng trở về với thể xác của người chết  giúp hồi sinh họ.Sau khi thực hiện thuật này, người dùng sẽ bị mất một lượng chakra lớn, ảnh hưởng đến cơ thể nghiêm trọng và có thể chết. Nagato mặc dù có nhiều chakra do thuộc tộc Uzumaki nhưng đã chết sau khi thực hiện Gedou Rinne Tensei no Jusut (Ngoại đạo luân chuyển hồi sinh chi thuật) ( trước đó đã mất nhiều chakra để tấn công làng Lá và Naruto). Uchiha Obita sau khi thực hiện thuật này may mắn còn sống (nhưng do biết không còn được bao lâu nên anh quyết định hi sinh) do từng có sức mạnh Lục đạo nhưng tóc thì bạc trắng.  Nhẫn thuật cũng có thể hồi sinh người đã chết cách thời điểm sử dụng cả thập kỉ là Madara lúc đang trong trạng trái chuyển sinh.

Amenotejikara


Người sử dụng: Uchiha Sasuke

Sasuke sử dụng được thuật nay sau khi Lục Đạo Hiền Nhân truyền cho sức mạnh. Với một phạm vi nhất định, Sasuke có thể ngay lập tức thay đổi vị trí của mình, người khác và các vật thể. Phạm vi sử dụng sẽ được tăng lên nếu Sasuke hoán đổi vị trí của mình với một vật thể gống như khi cậu hoán đổi vị trí với chiếc áo của Sakura khi bị lạc vào dị giới của Kaguya hay khi cậu dịch chuyển với thanh kiếm của mình trong trận đánh với Momoshiki. Thuật này có thể dùng để tránh đòn tấn công trong cận chiến hoặc tấn công bằng cách dịch chuyển cả cơ thể lẫn vũ khí.

Rinnegan của Momoshiki


[caption id="attachment_445" align="aligncenter" width="1280"]Momoshiki rinnegan Momoshiki đang hấp thu nhẫn thuật.[/caption]

Sau khi ăn "hoàn dược", rinnegan sẽ xuất hiện trên bàn tay của Momoshiki. Rinnegan ở bàn tay phải màu trắng có khả năng hấp thu nhẫn thuật và chakra. Nếu là nhẫn thuật, rinnegan ở bàn tay trái đeo găng đen có thể sử dụng lại một lần các nhẫn thuật đã được hấp thu với sức mạnh được cường hóa hơn trước. Nếu là chakra, rinnegan ở bàn tay phải sau khi hấp thu sẽ biến nó thành "hoàn dược", người ăn "hoàn dược" sẽ có sức mạnh của thứ tạo nên nó vĩnh viễn. Chẳng hạn như khi Momoshiki hấp thu Kinshiki và ăn viên "hoàn dược" được tạo thành sau đó làn da hắn biến thành màu đỏ giống Momoshiki, đôi mắt rinnegan trở thành màu tím và hắn sở hữu khả năng tạo ra các loại vũ khí ninja phát sáng đỏ từ lưng. Khi cần, từ rinnegan trên bàn tay phải của Momoshiki có thể lấy ra những viên "hoàn dược".

[caption id="attachment_446" align="aligncenter" width="1280"]Momoshiki rinnegan Nhẫn thuật sử dụng lại mạnh hơn trước nhiều.[/caption]



Xin chân thành cảm ơn bạn Huỳnh Công Quân đã giúp bài viết hoàn thiện hơn.


Liên kết ngoài


http://freefansub.com/showthread.php?t=373

http://vi.wikipedia.org/wiki/L%E1%BB%A5c_%C4%91%E1%BA%A1o_lu%C3%A2n_h%E1%BB%93i

http://diendan.game1.vn/index.php?threads/6-th%C3%A2n-th%E1%BB%83-c%E1%BB%A7a-pain-l%E1%BB%A5c-%C4%90%E1%BA%A1o-lu%C3%A2n-h%E1%BB%93i-pain.22134/

http://www.wattpad.com/119419337-thu%E1%BA%ADt-trong-naruto-amenotejikara-%E5%A4%A9%E6%89%8B%E5%8A%9B

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.