Tìm hiểu về Chidori

Tổng quan




Chidori hay còn gọi Thiên điểu là một nhẫn thuật hệ lôi, cần thủ ấn để thực hiện.

Hoàn cảnh


Là học trò của Minato, Kakashi được Minato truyền dạy rasengan và phát triển nó theo nguyện vọng của thầy mình. Tuy nhiên cậu lại không thể thành công thực hiện biến đổi thuộc tính cho rasengan nhưng sau khi đưa lôi thuộc tính vào rasengan thất bại, Kakashi lại sáng tạo ra chiêu thức Chidori, sử dụng cả hai phương pháp biến đổi thuộc tính và biến đổi hình thái.

Thực hiện


Thủ ấn: Sửu -> Mão-> Thân-> Thìn-> Tí-> Dậu-> Sửu-> Tỵ-> Tuất-> Dần-> Thân.

Sau khi thực hiện xong thủ ấn, người sử dụng cần tập trung chakra lôi vào bàn tay, biến đổi thuộc tính chakra lôi thành dòng điện rồi biến đổi hình thái quyết định đến uy lực và phạm vi đòn tấn công.

Hạn chế


Chidori đòi hỏi một lượng lớn chakra nên có số lần tối đa có thể sử dụng một ngày tùy theo chakra từng người. Trong phần I, Kakashi có thể dùng tối đa bốn lần một ngày trong khi Sasuke là 2 lần  một ngày và ở phần II, giới hạn số lần sử dụng được nâng lên đến mức không thể xác định. Theo Wikipedia, sasuke có thể sử dụng Chidori 7 lần một ngày ở phần hai.

Với tốc độ quá nhanh, tấn công tập trung vào một điểm người sử dụng sẽ không thấy được nếu đối phương đánh trả hoặc nếu bị đánh lừa bởi ảnh phân thân, người dùng Chidori sẽ lao theo đường thẳng và kết quả, bạn thua cuộc. :D May thay với sharingan, những nhược điểm trên không còn đáng ngại khi mà bạn có thể tránh được những đòn phản công nhờ sự nhạy bén của sharingan và đủ để nhận biết được một ảnh phân thân đơn giản.

Người sử dụng


Kakashi là người sáng tạo ra thuật, và Sasuke là người phát triển thuật thành Chidori senbon, Chidori Eiso đồng thời sử dụng chidori ở nhiều trạng thái khác nhau, tạo ra các biến thể của Chidori.

Các biến thể


Habataku Chidori




Khi kích hoạt chú ấn (nguyền ấn) cấp 2, Sasuke có thể sử dụng chidori trong khi cơ thể cậu có thêm đôi cánh và chidori phóng ra những tia hắc lôi.

Kuroki Chidori




Khi sử dụng Lục đạo tiên lực, Chidori của Sasuke cũng phóng ra hắc lôi và có thể gây sát thương cho vĩ thú trong khi những nhẫn thuật bình thường chẳng có tác dụng gì cả.

Kagutsuchi Chidori




Kết hợp giữa chidori và hắc hỏa là một sức mạnh kinh hồn, thứ sức mạnh khi va chạm cùng rasengan của Naruto đã lấy mất cánh tay của hai người.

Chidori senbon




Sử dụng biển đổi hình thái, Chidori biến thành những senbon phóng đi vơi tốc độ vô cùng nhanh, nếu sử dụng càng nhiều chakra thì số lượng senbon càng nhiều.

Chidori Eiso




Kĩ thuật sử dụng biến đổi hình thái, từ hình dạng gốc thành một ngon giáo có thể bắn đi với tầm xa năm mét. Nếu đối thủ bị đâm bằng thuật này, người dùng có thể nhân thêm nhiều lưỡi giáo từ đối phương để gây thêm sát thương. Khi có Lục đạo tiên lực, Sasuke có thể dùng thuật này gây sát thương lớn với Madara đang là chủ thể của Thập Vĩ.

Nguồn gốc


Cái tên chidori xuất phát từ câu chuyện về samurai Tachibana Dosetsu. Một hôm khi đang trú mưa dưới gốc cây, một tia sét đánh vào ông, Tachibana Dosetsu đã dùng thanh kiếm Chidori tấn công thần sấm trong tia chớp và sống sót. Sau tai nạn, ông đổi tên thanh kiếm thành Raikiri.

Trong Naruto, do khi thực hiện chiêu thức sẽ có âm thanh phát ra giống tiếng chim hót líu lo nên được gọi là Chidori.

Tham khảo


Naruto wikia

Wikipedia 

Nguồn ảnh: Narutopedia

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.